10:59:12 , 21/12/2014

Bưu chính Viễn thông

Văn bản mới: Thông tư Quy định điểm hoạt động văn hóa xã

Email In PDF.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 17/2013/TT-BTTTT ngày 02 tháng 8 năm 2013 quy định về hoạt động của điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Thông tư gồm 5 chương, 16 điều quy định việc cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, các dịch vụ kinh doanh khác và tổ chức hoạt động đọc sách, báo chí, ấn phẩm (gọi tắt là sách, báo) tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã; tiếp nhận, triển khai các chương trình, dự án phục vụ phát triển thông tin và truyền thông tại khu vực nông thôn và các chương trình, dự án khác của Nhà nước về nông thôn. Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các hoạt động tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

Theo đó, điểm Bưu điện - Văn hóa xã là điểm được ưu tiên lựa chọn để: Cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng trong Chương trình viễn thông công ích; Đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước theo quy định về quản lý thuê bao di động trả trước; Tổ chức triển khai các chương trình, dự án phát triển thông tin và truyền thông nông thôn và các chương trình, dự án khác của Nhà nước về nông thôn phù hợp quy định về hoạt động tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

Cũng theo quy định của Thông tư, nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã phải đáp ứng các điều kiện cơ bản: Có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; riêng miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, tối thiểu phải có trình độ tốt nghiệp trung học cơ sở; Được đào tạo cơ bản về các nghiệp vụ bưu chính và tổ chức phục vụ đọc sách, báo; Thực hiện đúng các thỏa thuận cam kết với doanh nghiệp được giao quản lý hệ thống điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

Điểm Bưu điện - Văn hóa xã phải đảm bảo cung ứng dịch vụ thư cơ bản có khối lượng đến 02 kg, dịch vụ phát hành báo chí công ích theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các dịch vụ bưu chính khác theo yêu cầu của Nhà nước đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng với mỗi loại dịch vụ…

Ngoài ra, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được triển khai cung ứng các dịch vụ khác tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã, tuy nhiên phải đảm bảo các yêu cầu sau: Không làm ảnh hưởng tới chất lượng cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, hoạt động đọc sách, báo và phù hợp với định hướng phát triển chung của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Hoạt động đọc sách, báo tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã được phục vụ miễn phí kể cả sách, báo in, các loại ấn phẩm và việc tổ chức đọc sách, báo trên mạng Internet.

Thời gian tối thiểu phục vụ nhu cầu đọc sách, báo tương ứng với thời gian mở cửa theo quy định về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ bưu chính công ích do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành theo từng thời kỳ.

Theo quy định của Thông tư, việc tổ chức, triển khai các chương trình, dự án thông tin và truyền thông nông thôn phải được ưu tiên xem xét, đánh giá để triển khai thực hiện tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Khuyến khích các ngành, các cấp, các tổ chức và doanh nghiệp khác lựa chọn điểm Bưu điện - Văn hóa xã để tổ chức triển khai các chương trình, dự án về nông thôn. Tuy nhiên, cần đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích và hoạt động đọc sách, báo tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Các chi phí phát sinh để đảm bảo triển khai các chương trình, dự án tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã phải được tính toán và chi trả cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trên cơ sở thỏa thuận giữa các bên.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2013.

Thanh Lịch

 

 

Thể lệ và tài liệu tham khảo Cuộc thi viết thư quốc tế Upu lần thứ 43 - năm 2014

Email In PDF.

Thể lệ Cuộc thi viết thư quốc tế Upu lần thứ 43 - năm 2014.

Danh mục tài liệu tham khảo Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 - năm 2014./.

Lần cập nhật cuối ( Thứ tư, 27 Tháng 11 2013 03:54 )
 

Đưa giá dịch vụ 3G trở về với giá đúng

Email In PDF.
 
(Mic.gov.vn) - Từ khi ra đời dịch vụ di động 3G, để thu hút khách hàng, doanh nghiệp đã giảm giá cước truy nhập internet xuống dưới giá thành và lấy các dịch vụ di động khác bù lỗ cho dịch vụ này. Tuy nhiên, về lâu dài, việc doanh nghiệp điều chỉnh tăng cước là việc cần làm và nếu thị trường không có biến động lớn thì trong tương lai doanh nghiệp sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng cước như lộ trình đăng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông để bảo đảm thị trường phát triển bền vững. 
cuoc3g
Giá thành cụ thể do doanh nghiệp quyết định

Tại buổi tọa đàm giao lưu “Vì sao tăng cước 3G” mới đây Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung cho biết: tất cả các doanh nghiệp thống lĩnh thị trường (SMP) được phép bán trên giá thành. Bộ Thông tin và Truyền thông không ấn định giá thành nhưng có ngưỡng để doanh nghiệp phải tuân thủ. Ví dụ, giá bán không được dưới giá thành, còn giá cụ thể do doanh nghiệp đặt ra. Quy định như vậy là bảo vệ thị trường tránh sụp đổ.

Trong quản lý thị trường có nhiều vấn đề, trong đó có quản lý về giá. Nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước là không để cho thị trường tự vận động thông qua cạnh tranh mà phải có luật. Không chỉ riêng ngành viễn thông mà các ngành khác cũng vậy. Điều đặc thù của ngành viễn thông là tham gia cam kết quốc tế, theo đó, Cục Viễn thông phải tham gia quản lý giá thành. Các nước cũng tiến hành như vậy. Nếu không làm như vậy thì dẫn đến tình trạng:  Nếu các doanh nghiệp được phép bán dưới giá thành thì doanh nghiệp mới tham gia thị trường không có cơ hội tham gia thị trường nữa. Theo quy định, những doanh nghiệp mới tham gia thị trường được phép cung cấp dịch vụ dưới giá thành, đó là điều thuận lợi cho các doanh nghiệp mới. Quy định như vậy để  doanh nghiệp thống lĩnh thị trường không “chèn ép” doanh nghiệp mới tham gia thị trường.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Trung, ngày 4/10/2013, Cục Viễn thông đã ký văn bản chấp thuận việc điều chỉnh giá cước của doanh nghiệp. Ngoài nguyên tắc tăng giá cước trên cơ sở giá thành, thì cũng có một nguyên tắc cơ bản là doanh nghiệp phải công bố thông tin về gói cước và chất lượng do doanh nghiệp cam kết tới khách hàng. Cục Viễn thông cũng có công cụ để kiểm tra và thường xuyên kiểm tra doanh nghiệp về cam kết chất lượng dịch vụ.

Vì sao phải tăng cước 3G?

Từ khi ra đời dịch vụ di động 3G, để thu hút khách hàng, doanh nghiệp đã giảm giá cước truy nhập internet xuống dưới giá thành và lấy các dịch vụ di động khác bù lỗ cho dịch vụ này. Tuy nhiên, về lâu dài, việc doanh nghiệp điều chỉnh tăng cước là việc cần làm và phải làm và nếu thị trường không có biến động lớn thì trong tương lai doanh nghiệp sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng cước như lộ trình đăng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông để bảo đảm thị trường phát triển bền vững.

Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt giá cước 3G của nhà mạng dựa vào các văn bản quy định như Luật Viễn thông, Luật Giá, Luật Cạnh tranh. Luật Viễn thông Quy định tại Điều 55 Luật Viễn thông và Nghị định hướng dẫn Luật Viễn thông có quy định tại Điều 38, Luật Giá quy định tại Điều 5, Luật Cạnh tranh quy định tại Điều 13,... quy định giá cước viễn thông phụ thuộc vào một số yếu tố như sau: giá thành, cung cầu trên thị trường và giá cước khu vực và quốc tế.

Hiện nay, viễn thông Việt Nam là ngành có cạnh tranh nên người dân đã có quyền được lựa chọn dịch vụ và sử dụng giá cước rất hợp lý. Phần lớn các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đều cạnh tranh thông qua giảm giá mà cụ thể là dịch vụ truy nhập internet qua mạng di động giá cước rất thấp so với giá cước khu vực. Hầu như các thiết bị viễn thông Việt Nam phải nhập, chi phí này chiếm tỷ trọng rất lớn trên 80% trong giá thành trong khi giá cước Việt nam chỉ bằng khoảng 39,6% (sau điều chỉnh) so với ASEAN.

Kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa buộc các doanh nghiệp kinh doanh phải xây dựng giá cước trên cơ sở giá thành dịch vụ, cung cầu của thị trường và tương quan dịch vụ trong nước và thế giới. Điều đó được quy định tại Khoản 2 Điều 55 Luật Viễn thông : “Giá cước viễn thông được xác định dựa trên cơ sở các căn cứ sau đây: trên cơ sở giá thành, quan hệ cung - cầu trên thị trường và tương quan phù hợp với giá cước viễn thông của các nước trong khu vực và trên thế giới”. Để doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh cần phải tách bạch trong kinh doanh tránh bù chéo giữa các dịch vụ.

Doanh nghiệp tại sao lại tăng cước cùng một thời điểm?

Lý giải việc tăng cùng một thời điểm, ông Nguyễn Đức Trung, Cục Viễn thông cho biết: đối với các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế thì phải đăng ký giá dịch vụ với Cục Viễn thông. 3 doanh nghiệp đã có văn bản đăng ký từ tháng 8/2013 là VMS, Viettel và VinaPhone đăng ký điều chỉnh giá cước. Cơ quan quản lý có văn bản chấp thuận cho các doanh nghiệp điều chỉnh giá cước, văn bản chấp thuận được ký cùng  ngày 4/10/2013 nên có thể thời điểm tăng giá của các doanh nghiệp trùng nhau.

Giá thành dịch vụ được quản lý như thế nào?

Để quản lý giá thành dịch vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành thông tư giá thành quy định cụ thể cách tính. Đồng thời từ đầu năm Bộ yêu cầu doanh nghiệp phải báo cáo giá thành. Thông tư về giá thành cũng được thực hiện đúng quy trình, được xin ý kiến rộng rãi của nhân dân và các cơ quan chức năng trước khi ban hành. Doanh nghiệp tính giá dựa trên phương pháp giá quy định tại thông tư 16/2012/TT-BTTTT. Doanh nghiệp phải đăng ký giá thành theo quy định tại thông tư 18/2012/TT-BTTTT quy định dịch vụ doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường về dịch vụ; thông tư 11/2013/TT-BTTTT quy định dịch vụ phải báo cáo giá thành dịch vụ truy nhập internet trên mạng di động là dịch vụ có vị trí thống lĩnh của 3 doanh nghiệp: VinaPhone, MobiFone, Viettel và dịch vụ này phải báo cáo giá thành.

Cũng theo đại diện Cục Viễn thông, trong tất cả các doanh nghiệp bao giờ cũng có khách hàng tiềm năng, khách hàng chuyên biệt và khách hàng chung. Gói 70 nghìn đồng khi thẩm định chính là gói cơ bản của mức sử dụng chung trên thị trường tại thời điểm này. Mức giá này cũng không khác gì gói cước trả sau như dịch vụ di động.

Đây là đợt điều chỉnh giá cho phù hợp

Cũng tại tọa đàm này, ông Hồ Đức Thắng - Phó giám đốc VinaPhone đã chia sẻ thêm với ý kiến của đại diện MobiFone và Viettel  rằng thông tin tới xã hội về việc điều chỉnh giá cước dịch vụ 3G mà lại đưa thông điệp “tăng giá cước 3G lên 40%” là chưa chính xác. Thực tế, giá cước được điều chỉnh cho phù hợp, vì có gói cước điều chỉnh tăng, gói cước giảm và có những gói cước được giữ nguyên giá. Việc tiến hành điều chỉnh giá cước lần này được thực hiện theo đúng nguyên tắc xây dựng giá bán không dưới giá thành và các nhà mạng đang thực hiện bán giá tiệm cận với giá thành.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Đức Trung cũng thẳng thắn thừa nhận rằng việc truyền thông cho xã hội từ phía cơ quan chức năng chưa kịp thời.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, thời gian khách hàng được sử dụng dịch vụ 3G với mức giá thấp kéo dài tương đối lâu trong gần 4 năm qua đã tạo thành thói quen, nếp suy nghĩ ăn sâu vào nhận thức của khách hàng rằng đây là mức giá đúng và phù hợp. Do đó, việc điều chỉnh giá đã vấp phải sự phản ứng của một bộ phận khách hàng là điều khó tránh. Mong rằng đây cũng là một kinh nghiệm cho doanh nghiệp khi hoạch định giá cho các dịch vụ sau này.
Theo Mic.gov.vn
 

Các nhà mạng giải thích tăng giá dịch vụ 3G

Email In PDF.
(Chinhphu.vn) - Trong cuộc giao lưu trực tuyến ngày 17/10 do Báo Điện tử Infonet tổ chức, đại diện các nhà mạng (MobiFone, Vinaphone, Viettel) đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến đợt đồng loạt tăng giá dịch vụ 3G vào ngày 16/10.

Về căn cứ để các nhà mạng tăng giá cước 3G, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết cơ sở để Bộ phê duyệt giá cước 3G của nhà mạng căn cứ nhiều văn bản quy định như Luật Viễn thông, Luật Giá, Luật Cạnh tranh. Cụ thể, quy định giá cước viễn thông phụ thuộc vào một số yếu tố như: Giá thành, cung-cầu trên thị trường và giá cước khu vực và quốc tế.

tvt01

Buổi giao lưu trực tuyến vì sao tăng cước 3G. Ảnh: VGP/Thúy Hà



Đối với doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế thì không được phép cung cấp dịch vụ dưới giá thành nhưng hiện nay, các doanh nghiệp đang bán dưới giá thành. Do đó, tại thời điểm này, doanh nghiệp đề nghị tăng giá theo giá thành.

Nhiều độc giả đã đặt câu hỏi liệu các nhà mạng có bắt tay nhau để cùng tăng giá cước 3G vào cùng 1 ngày (16/10), ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty Mobifone, cho biết Công ty đã đăng ký tăng cước 3G bằng văn bản vào ngày 9/8/2013, trong đó đề xuất tăng cước từ ngày 1/9/2013. Tuy nhiên, sau khi trao đổi và giải trình với Cục Viễn thông, đến ngày 4/10, Công ty mới nhận được văn bản chấp thuận. Mobifone có 2 chu kỳ tính cước là ngày 1 và 16 hàng tháng, như vậy tương ứng có 2 lựa chọn điều chỉnh cước là ngày 1 và 16/10. Tính từ ngày nhận văn bản chấp thuận của Cục Viễn thông đã qua ngày 1/10, nên nhà mạng này quyết định chọn ngày 16/10 để tăng cước, khi ấy đã đảm bảo đủ thời gian chuẩn bị về kỹ thuật, cũng như truyền thông.

Đại diện Vinaphone và Viettel cũng đưa ra lý do tương tự.

Ông Nguyễn Đức Trung cũng giải thích thêm về việc 3 doanh nghiệp tăng giá cước cùng một ngày do 3 doanh nghiệp đã có văn bản đăng ký từ tháng 8, tháng 9. Bộ Thông tin và Truyền thông không ấn định thời điểm tăng giá thành của các nhà mạng.

Liên quan đến băn khoăn của nhiều độc giả về chất lượng 3G không tương xứng với mức tăng cước của các nhà mạng, ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc Công ty Vinaphone, cho biết sau khi được cấp phép cung cấp dịch vụ 3G thì Vinaphone đã có cam kết xây dựng dịch vụ theo lộ trình và được thực hiện đầy đủ trong 3 năm cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, lãnh đạo Vinaphone cũng thừa nhận trong lúc điều chỉnh nâng cấp mạng lưới cũng có nơi, thời điểm chất lượng không đảm bảo yêu cầu của khách hàng.

Đại diện Mobifone, Viettel cũng khẳng định luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ khách hàng.

Liên quan đến mức cước 3G đồng loạt là 70.000 đồng, bà Nguyễn Phương Hiền, Trưởng phòng Giá cước Khuyến mại (Cục Viễn thông) cho biết đây là gói cước cơ bản của mức sử dụng chung trên thị trường tại thời điểm này theo tính toán của các nhà mạng. Mức giá này cũng không khác gì gói cước trả sau như dịch vụ di động.

Giải thích thêm cho câu hỏi trên, đại diện MobiFone cho rằng nếu tăng bằng giá thành và không theo lộ trình thì chắc chắn giá gói cước sử dụng 3G cơ bản của nhà mạng này sẽ cao hơn 70.000 đồng. Việc quyết định giá cước 70.000 đồng được căn cứ vào lộ trình tăng cước, thống kê, nghiên cứu thị trường về khả năng chi trả của khách hàng, để đảm bảo ở mức hài hòa nhất.

Theo Chinhphu.vn

 

Việt Nam và Nhật Bản tăng cường hợp tác Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin

Email In PDF.

(Mic.gov.vn) - Ngày16/9/2013, tại trụ sở 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp kiến và hội đàm với Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Shibayama Masahiko. 

bcvt01

Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son hội đàm với Thứ trưởng Bộ Nội vụ và

Truyền thông Nhật Bản Shibayama Masahiko

Năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản với nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức tại hai nước. Trong buổi hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao sự giúp đỡ của Nhật Bản đối với Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước thông qua các dự án ODA. Bộ trưởng cũng bày tỏ sự khâm phục tinh thần quật cường của đất nước và người dân Nhật Bản, trở thành cường quốc lớn thứ 3 trên thế giới từ một đất nước bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh. Tinh thần, ý chí ấy của người Nhật Bản lại được thể hiện trong trận động đất, sóng thần tháng 3/2011.
 

Bộ trưởng nhận định sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực thông tin và truyền thông cũng đạt được những kết quả quan trọng. Kim ngạch xuất khẩu của ngành trong năm 2012 đạt 2,1 tỷ USD, chiếm hơn 8% kim ngạch xuất khẩu hai nước. Nhật Bản cũng là thị trường xuất khẩu phần mềm quan trọng của Việt Nam với giá trị doanh thu khoảng 200 triệu USD, tương đương 60% xuất khẩu của Việt Nam với thế giới.
 

Việt Nam đang trong quá trình xây dựng, phát triển hạ tầng thông tin, được coi là hạ tầng của hạ tầng trong phát triển kinh tế xã hội. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị phía Nhật Bản hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong phát triển hạ tầng thông tin, phát triển nguồn nhân lực, tái cơ cấu doanh nghiệp viễn thông để phát triển một thị trường viễn thông phát triển lành mạnh và vấn đề an toàn, an ninh thông tin.
 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Shibayama Masahiko vui mừng trước sự đánh giá cao của Việt Nam đối với các dự án ODA của Nhật Bản. Thứ trưởng đã gửi đến Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lá thư của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản mong muốn hai Bộ ký mới hoặc gia hạn Biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ ký kết từ năm 2010 và hết hạn vào tháng 9/2013. Thứ trưởng Shibayama Masahiko đề xuất bổ sung vào Biên bản ghi nhớ sự hợp tác để nâng cao chất lượng dịch vụ Bưu chính Viễn thông mà hai nước quan tâm.
 

Buổi tối cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Shibayama Masahiko sẽ tới dự lễ ra mắt bộ phim Người cộng sự, dự án hợp tác giữa VTV (Việt Nam) và TBS (Nhật Bản) kể về câu chuyện cảm động giữa chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và một bác sỹ người Nhật Bản hơn 100 năm về trước. Đây là một trong những sự kiện văn hóa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam và Nhật Bản.

 Theo Mic.gov.vn

 

 
Trang 4 trong tổng số 13

LyTuTrong

sang to k thut

Liên kết web



Số lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Đăng nhập




Thông báo

caicachthutuchanhchinh

Danh sach tro choi G1

logo

upu 44 nam 2015

DT Quy ché mot cua dtu


Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai
Copyright© 2014 Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai
Địa chỉ: 17 Trần Hưng Đạo, Pleiku, Gia Lai. Điện thoại: (059) 3717564. Fax: (059) 3717564. Email: sogialai@mic.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Ngọc Nhung - Phó Giám đốc Sở.
Giấy phép số: 186/GP-TTĐT cấp ngày 19/10/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông.